Đăng nhậpX
Tài khoản:
Mật khẩu:
Bạn quên mật khẩu? | Đăng ký
Hủy bỏ
Đăng nhập
tatiomax gold- tatiomax tatiomax japan tatiomax

Tranh thêu chữ thập

Thống kê truy cập

Đang Online 313
Hôm nay: 13924
Hôm qua: 22452
Trong tuần: 80455
Trong tháng: 373596
Lượt truy cập: 18708106

Tin tức

Tuyển nhân viên bán hàng

Tuyển nhân viên bán hàng

 Tuyển Nhân Viên Bán Hàng tranh thêu chữ thập
   Yêu cầu : Nhân viên nữ . Từ 18-25 tuổi
                    Biết sử dụng máy tính
                    Thời gian làm việc 9h-20h
                    Lương Thử Việc : 4.290.000
                    Lương Chính Thức : 7.150.000
                    Tháng được nghỉ 4  ngày
Địa điểm làm việc : 290 đường 3/2.P12.Q10.HCM
Liên Hệ : 0944.809.333 – 098.189.5381 Gặp Chị Hạnh
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hội thêu thùa mặc áo cho tranh !!!

Hội thêu thùa mặc áo cho tranh !!!

Đóng khung Tranh Gắn Đá Phủ Nano Miễn Phí 

  Tăng Độ Bóng của đá - Tăng độ Gắn kết

        Bảo hành 5 Năm


 

 

 Dịch vụ hoàn thiện đóng khung tranh chuyên nghiệp của Hội thêu thùa luôn được Quý khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.
Sau khi hoàn thành một bức tranh thêu chữ thập, bạn có nhu cầu đóng khung cho bức tranh. Bạn hãy mang tranh đến Hệ thống phân phối tranh thêu chữ thập Hội thêu thùa, bức tranh thêu của bạn sẽ đẹp ngỡ ngàng sau tấm kính lung linh với những mẫu khung phù hợp nhất với bức tranh đó. Dịch vụ hoàn thiện khung tranh của Hội thêu thùa luôn được Quý khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.
Hệ thống phân phối tranh thêu chữ thập xin đưa ra một vài lưu ý cho Quý khách hàng về dịch vụ hoàn thiện đóng khung tranh thêu chữ thập như sau:
- Về việc giặt tranh thêu chữ thập
Hội thêu thùa sẽ giặt cho bạn đúng cách bằng bột giặt chuyên dụng, đảm bảo vải thêu sẽ không bị rão hay xê dịch các nống thêu. Sau khi giặt tranh, Hội thêu thùa sẽ là phẳng bức tranh của bạn để bức tranh hoàn hảo hơn.

- Về việc chọn mẫu khung tranh thêu chữ thập
Lựa chọn mẫu khung đẹp và phù hợp với bức tranh của bạn là việc vô cùng quan trọng. Tại Hội thêu thùa, bạn có thể thỏa sứa lựa chọn những mẫu khung mà bạn thích. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của mình, các nhân viên của Hội thêu thùa sẽ tư vấn cho bạn mẫu khung phù hợp nhất với bức tranh đó.
- Về giá thành dịch vụ hoàn thiện khung tranh thêu
Có rất nhiều thắc mắc của Quý khách hàng gửi về cho Hội thêu thùa yêu cầu báo giá dịch vụ hoàn thiện đóng khung tranh. Tuy nhiên, giá của dịch vụ không phụ thuộc hoàn toàn vào kích thước của khung mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: mẫu khung tranh, phun kim tuyến . Xưởng của Shop có rất nhiều loại khung từ khung trung bình đến những loại khung đẹp giá thành vừa phải đến các loại khung gỗ xịn chuyên dùng để đóng khung tranh cho những gia đình có nhu cầu trang trí nội thất cao … Vì vậy, để thuận tiện Quý khách hàng vui lòng mang tranh đến Hệ thống Hội thêu thùa để được báo giá và tư vấn trực tiếp.

Hội thêu thùa bán tranh thành phẩm phật di lặc

Hội thêu thùa bán tranh thành phẩm phật di lặc

Hội thêu thùa bán tranh thành phẩm phật di lặc 
Tranh chưa thêu 224k
Chưa đóng khung 1800k
Đã đóng khung 2500k 
Phật Di Lặc - biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc
Bạn hãy bày tượng Phật ở cung Đông Nam của phòng khách, phòng lễ tân hoặc của toàn bộ ngôi nhà để gia tăng vận may tài lộc.
Bồ Tát Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5, vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni. Trong Phật giáo Tây Tạng, Di Lặc được thờ cúng rất rộng rãi. Ở thế giới hiện đại, hình ảnh vị Phật này hiện hữu khắp mọi nơi: cửa hàng, khách sạn, nhà riêng, chùa chiền.

Trong tranh tượng, Phật Di Lặc thường ngồi trên ngai vàng, chân bắt chéo hoặc đặt xuống sàn, với hàm ý sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh. Ở những hình ảnh ban đầu, Di Lặc được mô tả như một vị hoàng tử thanh mảnh, tuấn tú, thường mặc trang phục hoàng gia Ấn Độ.

Hình ảnh ban đầu của Phật Di Lặc.
Tại Trung Quốc, Bồ Tát Di Lặc hay được trình bày với dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, tự tại, miệng tươi cười, bụng phơi ra, trẻ con đeo xung quanh.

Người ta tin rằng đó chính là hình ảnh của Bố Đại (tức là Hòa thượng Túi Vải), một Thiền Sư Trung Quốc ở thế kỷ thứ 10. Tương truyền, nhà sư có tướng người mập mạp, trán hẹp, bụng lớn, nói năng vô định, ngủ nghỉ tùy chỗ, thường dùng một cây gậy, quẩy một túi vải để đựng những vật người cúng dường. Ông được khâm phục vì có tài tiên tri thời tiết nắng mưa. Trước khi viên tịch, Hòa Thượng nói bài kệ:

"Di Lặc, chân Di Lặc

Phân thân trăm nghìn ức

Thường hiện cho người đời

Người đời không ai biết"

Sau khi viên tịch, người dân vẫn thấy Bố Đại mang túi vải xuất hiện ở châu khác. Tin rằng ông chính là hóa thân của Di Lặc, người đời sau thường thể hiện hình ảnh Phật Di Lặc dưới dạng một Bố Đại mập tròn vui vẻ.

Phật Di Lặc trong Phong thủy

Còn gọi là "Phật Cười", Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và, Phật tới đâu ở đó có hạnh phúc.

Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Xoa bụng Phật được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.

Bụng Phật càng to, may mắn càng nhiều.
Tượng trưng cho thịnh vượng, Di Lặc thường được gắn với các biểu tượng giàu sang như đồng tiền, thỏi vàng và chiếc túi được cho là chứa rất nhiều châu báu. Đôi khi Phật cũng mang theo quả Hồ lô, biểu tượng của sức khỏe và trường thọ hoặc chiếc Gậy như ý, biểu tượng của quyền lực. Người ta thích chọn tượng Phật có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn nhận được nhiều niềm vui và mọi sự như ý.

Hình tượng Phật Di Lặc ngày nay

Rất nhiều đời sau, vào thời Ngũ Đại (907-960), trong dân gian mới xuất hiện thêm một hình tượng Phật Di Lặc có miệng cười rạng rỡ hồn nhiên, sau lưng quảy bị vải gai, tính tình rộng rãi cởi mở, rong ruổi khắp nơi. Đó chính là hình tượng Phật Di Lặc thường thấy ngày nay trong những tranh tượng, kinh sách ở các tự viện Phật giáo và được gọi là “Tiếu khẩu Di Lặc Phật”. Đây chính là một hình tượng mà các nhà nghiên cứu phương Tây đánh giá là: “một biến đổi độc đáo trong sáng tạo, gây nhiều kinh ngạc” hay : “một sự biến thái kỳ diệu hoàn toàn của người Trung Hoa”.

Tiểu Khấu Di Lặc Phật, trong dân gian còn gọi là “Tiếu Phật” hay “Di Lặc Phật bụng phệ” đã xuất hiện rất nhiều tại các tự viện tỉnh Triết Giang (Hồng Kông) vào sau thời Ngũ Đại do người ta tạo hình tượng theo tướng mạo của một vị hòa thượng có tên là Khế Thử. Hòa thượng Khế Thử là người vùng Minh Châu (Triết Giang), hiệu là Trường Đinh Tử, ông thường hay chống tích trượng, quảy một túi vải gai, ngao du khắp nơi vừa hành khất vừa thuyết pháp, nên người cùng thời gọi ông là “Bố Đại Hòa Thượng” (hòa thượng túi vải).

Theo truyền thuyết thì Bố Đại hòa thượng có thân hình béo tốt, y phục tùy tiện, ngôn ngữ hành vi đều khôg câu nệ tiểu tiết, có biệt tài dự đoán lành dữ, biết trước nắng mưa gió bão rất linh nghiệm, thần bí khôn lường. Năm Trinh Minh thứ 2 đời Hậu Lương (916), Bố Đại hòa thượng ngồi trên một tảng đá ở Nhạc Lâm Tự mà nhập tịch, ông để lại một bài kệ viết rằng : “Di Lặc đúng Di Lặc, phân thân ra muôn vàn. Mọi lúc đi dạy người đời mà người đời không biết”.

Dựa vào bài kệ đó, người ta cho rằng Hòa thượng Khế Thử chính là Phật Di Lặc hóa thân chuyển thế, bèn an táng thân thể của ông tại một nơi cách Nhạc Lâm Tự 2 dặm về phía Tây, lập tháp thờ phụng đặt tên là “Am Di Lặc” và xây gác, đắp tượng… Dần dần, theo năm tháng, tượng Bố Đại hòa thượng được lưu truyền khắp mọi nơi với bụng lớn, miệng cười tươi tắn lạc quan, khi đứng, khi đi với tích trượng quảy túi vải, khi ngồi với 5 đứa trẻ quanh mình tạo nên hình tượng “Ngũ tử quấy Di Lặc” hoặc ngồi với 6 đứa trẻ tượng trưng cho “Lục tặc – Lục căn” đã được giáo hóa.

Theo thời gian, hình tượng của Phật Di Lặc ngày càng phong phú, sinh động. Hình tượng Phật Di Lặc ngày nay còn được nhân gian gắn liền với tiền tài, phú quý như những hình tượng Phật Di Lặc quảy bị tiền hoặc với tay nâng hoặc tung lên những nén vàng lấp lánh… Đây cũng chính là những mong ước thiết thực nhất, gần gũi nhất của tất cả mọi người.

Cách bài trí tranh và tượng Phật Di Lặc

Bày tượng Phật đối diện với cửa chính: nhiều nhà phong thủy khuyên nên đặt tượng Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà. Vị trí này được cho là giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt. Nếu không có được vị trí lý tưởng nói trên, hãy bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối mặt với cửa chính.

Đặt tranh hoặc tượng Phật ở cung Đông của ngôi nhà hay phòng khách để tạo sự hài hòa cho cả gia đình và hóa giải mọi rắc rối, cãi cọ.

Bày tượng Phật ở cung Sinh Khí của bạn để tăng vận may tài lộc, sức khỏe và thành công.

Bày tượng Phật ở cung Đông Nam của phòng khách, phòng lễ tân hoặc của toàn bộ ngôi nhà để gia tăng vận may tài lộc.

Với những người làm việc trong môi trường cạnh tranh, ví dụ người nắm giữ những vị trí chủ chốt của công ty, các chính trị gia… đặt Phật Di Lặc ở nơi làm việc hoặc tại nhà giúp mang lại may mắn và loại bớt sự thù địch. Hình ảnh của Phật cũng giúp tâm trí minh mẫn và giảm bớt căng thẳng.

Đặt tượng Phật trong xe ô tô giúp giảm bớt lo âu, tránh tai nạn và mang lại tin vui.

Bày tượng Phật ở bàn làm việc để giảm bớt căng thẳng và tranh cãi với đồng nghiệp, đồng thời giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn.

Học sinh muốn đạt thành tích cao có thể đặt tượng Di Lặc trên bàn học để tăng cảm hứng học tập.

Tượng Phật Di Lặc là một vật phẩm hết sức hữu hiệu giúp hóa giải Tam Bích (số 3 - sao cãi cọ). Màu vàng của tượng (đại diện cho hành Kim) sẽ tiêu diệt năng lượng Mộc của Tam Bích. Trong năm 2012, ngôi sao cãi cọ này nằm ở cung Tây Nam ngôi nhà của bạn.

Phật Di Lặc có thể là món quà lý tưởng cho bất cứ dịp vui nào. Với người đang gặp nhiều rủi ro, đây cũng là món quà hết sức ý nghĩa.

Chú ý: Không bày tượng Phật trong phòng tắm, nhà bếp, phòng ngủ hay đặt trực tiếp trên sàn nhà.

Hội thêu thùa Sài Gòn nhận mua và bán  tranh thêu thành phẩm !!!

Hội thêu thùa Sài Gòn nhận mua và bán tranh thêu thành phẩm !!!

 

 Để đáp ứng nhu cầu của chị em thêu tranh quá nhiều ko có không gian trưng bày và muốn chia sẻ tác phẩm của mình tới những người không có thời gian thêu tranh . Hội thêu thùa mở chuyên mục bán tranh thành phẩm trên web . chị em vui lòng tham khảo đường link 

http://hoitheuthua.vn/ban-tranh-thanh-pham.html

Để đăng bán sản phẩm trên web chị em vui lòng cung cấp cho hội thêu thùa hình ảnh thật của bức tranh và kích thước chính xác của bức tranh đó

Tranh đăng bán có thể là tranh đã đóng khung hoặc chưa đóng khung 

Chị ( em ) có thể tự định giá bức tranh mình muốn bán ,nếu không định giá được hội thêu thùa sẽ giúp chị ( em ) định giá hợp lý để bức tranh sớm có chủ nhân mới

Chị ( em ) vui lòng cung cấp SĐT liên lạc để hội thêu thùa đăng lên web . khi khách hàng muốn mua sẽ trực tiếp gọi điện thỏa thuận giá cả và hình thức giao nhận với chị em 

Sau khi nhận được thông tin của chị ( em ) gửi cho hội thêu thùa . Chúng tôi sẽ viết một bài giới thiệu về bức tranh thêu của chị ( em ) đăng trên web 

Sau khi Sản Phẩm được đăng trên Web chúng tôi sẽ thu phí cố định đối với 1 bức tranh là 50.000 vnđ

Sản phẩm sẽ được đăng trên web cho đến khi chị ( em ) đưa em nó về nhà chủ mơi . Chị em vui lòng liên lạc lại với chúng tôi để hội thêu thùa xóa sản phẩm đã đăng lên web 

Chúc chị ( em ) buôn bán mát tay nhé !!!

Đóng khung Tranh Gắn Đá phủ keo nano miễn phí !!!

Đóng khung Tranh Gắn Đá phủ keo nano miễn phí !!!

  Tăng Độ Bóng của đá - Tăng độ Gắn kết

       Bảo hành 5 Năm


 

Cơ chế bán buôn & báo giá cho đại lý mới !!!

Cơ chế bán buôn & báo giá cho đại lý mới !!!

Kính Chào Quý Khách !!!

Từ ngày 01-11 -2014 Hội Thêu Thùa Áp Dụng Bảng Giá Bán Sỉ Mới cho tất cả các khách hang có đơn đặt hang chờ bên Trung Quốc ( Thời Gian chờ hang Từ 15 đến 20 ngày )

-          Giá Đơn Hàng sẽ được tính theo giá Tệ ( NDT : tiền tệ của Trung Quốc )

-          Yêu Cầu Đơn Hàng Từ 10 Tr trở lên

-          Đảm Bảo giá thành của Hội Thêu Thùa gửi quý khách là rẻ nhất trên thị trường

-          Đảm Bảo đơn hang về Đủ Hàng từ 90% đến 100%  đơn đặt hang của quý khách !!!

-          Hội Thêu Thùa sẽ cung cấp hóa đơn VAT nếu quý khách có yêu cầu

-     Quý khách Vui Lòng Liên Hệ Chị : Mỹ Hạnh :SDT 0944.809.333 Để lấy Báo Giá có Đính kèm hình ảnh 

 

-          Hội Thêu Thùa sẽ cung cấp cho Quý Khách Giấy Chứng Nhận Tranh Thêu Chữ Thập tại Hội Thêu Thùa Đạt tiêu chuẩn An Toàn Với Sức Khỏe Người tiêu dùng nếu quý khách có yêu cầu 

-          Mọi Thắc mắc Quý Khách Vui Lòng Liên Hệ Chị : Mỹ Hạnh :SDT 0944.809.333 

-      Để được giải đáp và Báo Giá cho quý khách giá thấp nhất !!!

 

Vệ sinh và bảo quản tranh

Vệ sinh và bảo quản tranh

 Khung tranh ảnh lâu ngày rất dễ bị hỏng do ảnh thưởng của bụi bận và độ ẩm của không khí, vì vậy bạn cần biết cách vệ sinh và bảo quản để giữ chúng luôn đẹp.

Những góc trần đầy mạng nhện, những bức tường bị bám bẩn, hay một bức tranh phủ đầy bụi bặm...Trong phong thủy đều có thể là những vật cản trở khí vận, vận may của gia chủ. Hơn nữa, sống trong một môi trường sạch sẽ và thoáng mát sẽ làm cho tinh thần gia chủ hay các vị khách cảm thấy thoải mái và cởi mở hơn. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn vệ sinh những bức tranh tuyệt vời kia theo đúng cách mà chúng cần.
Bước 1: Trước hết hãy dùng một chiếc cọ lớn - loại dùng quét sơn, quét sơ qua toàn bộ bức tranh để lấy đi bớt phần lớn bụi. Quét sạch bụi tại những khe hẹp giữa lớp kính và khung.
Bước 2: Xịt nước rửa kính lên bề mặt kính, sau đó vo một mảnh giấy báo (loại nhám thông thường) và lau theo đường xoáy trôn ốc từ trong ra cho đến khi bề mặt kính sạch và bóng. Kính sạch nhất khi được lau bằng giấy báo.

Lưu ý: Không nên dùng các loại hóa chất tẩy mạnh như aceton, xăng thơm...vì có thể sẽ làm hỏng lớp sơn trên mặt khung.
Bước 3: Lau phần khung gỗ/poly bằng khăn mềm, mịn và ẩm để tránh trầy xước và lấy đi phần bụi còn bám lại.
Không nên dùng các loại hóa chất tẩy mạnh như aceton, xăng thơm...vì có thể sẽ làm hỏng lớp sơn trên mặt khung.
Bước 4: Lau lại bằng khăn mềm, khô. Bước này nhằm lấy đi những vệt bụi bẩn sau khi lau bằng nước.
Cách hạn chế tối đa ẩm mốc 

Mặt sau bức tranh Trước và sau khi gắn các nút nhựa chống tiếp xúc ván trực tiếp với bề mặt tường.
Hiện tượng ẩm mốc xảy ra khi tranh ảnh được treo trong các phòng mở máy điều hòa nhiệt độ thường xuyên hay thậm chí ngay cả với các căn phòng thông thường. Lớp ván MDF (Medium-Density Fiberboard - Ván ép mật độ trung) lót mặt sau của các bức tranh thường xuất hiện rêu mốc do hút độ ẩm tại mặt ván tiếp xúc với mặt tường nhà. Nấm mốc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của những người sống hay làm việc trong căn phòng. Do đó bạn nên kiểm tra thường xuyên những bức tranh của mình để phát hiện và có giải pháp khắc phục sớm nhất ngay khi có thể.
Để hạn chế tối đa hiện tượng này, bạn nên không cho mặt ván MDF tiếp xúc với mặt tường đơn giản bằng cách sử dụng những nút nhựa để chèn giữa bức tranh và mặt tường phía sau nó. Bạn hãy gắn những nút nhựa như hình trên là đã có thể yên tâm cho sức khỏe của mọi người. 

Tranh thêu tùng hạc

Tranh thêu tùng hạc

 Bức "Tùng Hạc diên niên" sẽ biểu hiện cho sự thịnh vượng, trường thọ, có ý nghĩa rất tốt. Trong tranh gồm hình ảnh hạc tiên và cây tùng.



Cây tùng mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết. Ngoài ra, trong quan niệm của người Trung Hoa, tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên tùng mang lại sự bình yên, àn lành cho con người.
Hạc trong truyền thuyết xưa là một loài chim tiên, trong “Tước bào cổ kim chú” có viết: “Hạc thiên niên tắc biến thành thương, hựu lưỡng thiên tuế tắc biến hắc, sở vị huyền hạc dã” (Qua ngàn năm, hạc biến màu xanh; qua hai ngàn năm, hạc biến thành đen; nên gọi là hạc huyễn hoặc). Vì vậy, người xưa xem hạc là loài chim tượng trưng cho sự trường thọ.
Họa tiết “tùng hạc diên niên” vừa mang ý nghĩa trường thọ, vừa mang ý nghĩa khí tiết thanh cao, gắn bó vĩnh cửu và còn được gọi với tên “tùng hạc đồng xuân”
Đây là tranh phong thủy dùng để làm quà biếu, mừng tân gia, khánh thành công ty, chúc phúc, chúc thọ..

Năm rồng tản mạn về rồng

Năm rồng tản mạn về rồng

 Rồng được coi là chúa tể cai quản vùng sông nước, linh vật gắn với nền văn minh lúa nước phát triển, ẩn chứa những yếu tố Âm – Dương, Lửa – Nước… từ bao đời luôn đồng hành với người Việt, từ tâm linh đến mọi hình thức sinh hoạt văn hoá. Trên thế giới duy nhất có người Việt ta nhận Rồng (và Tiên) là tổ tiên nòi giống của mình. Rồng được coi là chúa tể cai quản vùng sông nước, linh vật gắn với nền văn minh lúa nước phát triển, ẩn chứa những yếu tố Âm – Dương, Lửa – Nước… từ bao đời luôn đồng hành với người Việt, từ tâm linh đến mọi hình thức sinh hoạt văn hoá. Trên thế giới duy nhất có người Việt ta nhận Rồng (và Tiên) là tổ tiên nòi giống của mình.

Có thể khẳng định Rồng xuất hiện từ rất sớm ở đông nam Á, cái nôi của nền văn minh lúa nước của nhân loại và phát triển khắp châu Âu… Với người Việt Nam, hình tượng rồng ra đời từ thời Hồng Bàng, gắn với truyền thuyết Con Rồng – cháu Tiên, trong đó Tiên và Rồng là một cặp đôi – vật tổ theo lối tư duy từ triết lý Âm Dương mà có, Tiên được trừu tượng hóa từ giống chim để rồi Mẹ Âu Cơ đẻ trứng, còn Rồng là linh vật được trừu tượng hóa từ hai con vật phổ biến ở Đông Nam Á là rắn và cá sấu. Rồng không cần cánh vẫn bay vút lên trời cao, miệng phun ra nước, mũi phun ra lửa. Rồng là linh vật các vua Việt Nam phải xăm lên đùi mình để giữ truyền thống của cư dân ven biển, mãi đến đời vua Trần Anh Tông (1293-1314) mới chấm dứt tục xăm hình rồng đó.
Các nhà nghiên cứu đã làm một thống kê khá thú vị: theo dòng chảy của lịch sử, hình tượng Rồng ngày càng “hoàn thiện” hơn, “thật” hơn cả những vật có thật, là biểu tượng của sự cao quý, của sức sống vĩnh hằng và sức mạnh vũ trụ. Rồng còn là biểu tượng của mưa thuận gió hòa, là linh vật đứng vào hàng bậc nhất trong tứ linh “long, lân, quy, phụng”. Rồng là tượng trưng cho quyền uy tuyệt đối của các đấng thiên tử (bệ rồng, mình rồng). Vì thế, hình tượng con rồng Việt Nam đối nghịch với hình tượng con rồng độc ác, tượng trưng cho cái xấu của các nước phương Tây. Qua hình rồng ta có thể hiểu được phần nào bộ mặt của xã hội lúc đó. Thời Hùng Vương, rồng mang nguyên mẫu cá sấu được khắc trên những chiếc rìu lưỡi xéo bằng đồng từ thời Đông Sơn. Đến thời Lý, một vương triều phồn thịnh, rồng đã có sự kết hợp hài hòa của cá sấu và rắn với thân hình uốn lượn nhịp nhàng, uyển chuyển, tượng trưng cho sự ổn định của xã hội và mây mưa sóng nước, mưa thuận gió hòa. Đến thời Trần, một thời kỳ lịch sử đất nước phát triển năng động, cường thịnh với chế độ quân chủ trung ương tập quyền. Thời Hồ, rồng với những chính sách cải cách táo bạo, rồng có thân hình mập mạp, to khỏe hơn cho thấy sự sung sức, táo bạo của vương triều vừa mới sáng lập bằng cuộc cải cách của Hồ Quý Ly. Thời Lê, khi xã hội phong kiến phát triển, uy lực của Vua lên tới tột đỉnh thì Rồng dũng mãnh, dữ tợn hơn với móng quặp, sừng dài, râu rậm, mặt mũi đanh, sắc, bờm dựng. Thời Mạc khi xã hội nhiễu nhương và những cuộc tranh chấp liên miên thì rồng uốn khúc tuỳ tiện, hình dáng chắp vá. Triều Nguyễn được thiết lập, rồng có hình dáng vẻ uy nghi tượng trưng cho sức mạnh thiêng liêng.
Rồng Việt Nam khác hẳn rồng của các nước khác, hoàn hảo về mỹ thuật, có cá tính rõ ràng và đặc trưng cho dân tộc Việt. Thân rồng uốn lượn 12 khúc, đại diện 12 tháng trong năm, tượng trưng cho sự thay đổi thời tiết năm tháng, sự trù phú và phồn vinh của nền văn hóa nông nghiệp lúa nước. Thân mềm mại uốn lượn thể hiện sự biến hóa và khả năng thay đổi, dịch chuyển thiên nhiên của con rồng cai quản thời tiết, mùa màng.
Rồng đi vào đời sống tâm linh của người Việt ta với sự tích “con Rồng, cháu Tiên” vô cùng độc đáo. Cha Lạc Long Quân là vị thần mình rồng, con trai của thần Long Nữ đã lấy nàng Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng… Để rồi trải 4.000 năm lịch sử, dòng máu Tiên Rồng, tình nghĩa đồng bào, Làng – Nước dần hình thành và trở thành truyền thống “Nhiễu điều phủ lấy giá gương”. Và cũng từ đó mỗi người Việt Nam đều mang trong mình ý niệm về “Nguyên khí quốc gia, Hồn thiêng sông núi, Địa linh nhân kiệt”.
Rồng luôn gắn bó với Đất – Trời, con người và cảnh vật của non sông đất Việt. Khắp đất nước ta đâu đâu cũng có địa danh mang tên Rồng: Thăng Long, Hạ Long, Bái Tử Long, Bạch Long Vĩ, Long Biên, Long Đỗ, Long Điền, Hoàng Long, Hàm Long, Hàm Rồng, Long An, Vĩnh Long, Phước long, Cửu Long… Chưa nói bao sản vật ăm ắp hương vị Việt cũng mang tên rồng: Nếp rồng, khoai rồng, quả thanh long, quả đậu rồng, cây xương rồng (hàng trăm loại), hoa móng rồng.
Rồng là vận hội của non sông, của nhân tài, là bản mệnh của vua chúa, của triều đại. Rồng từng giúp nhiều triều đại chống giặc ngoại xâm: giúp Triệu Quang Phục đánh giặc Lương, giúp Đinh Tiên Hoàng dẹp loạn 12 sứ quân, phò Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long… và nhiều mặt liên quan đến sinh mệnh và sinh hoạt của vua đều có rồng: Long nhan, long thể, Long sàng, Long xa, Long ngai, sân rồng, kiệu rồng. Long mạch.
Rồng là biểu tượng của sự cao quý, của sức sống vĩnh hằng và sức mạnh vũ trụ nên hình tượng rồng được sử dụng nhiều trong kiến trúc cung đình, đình chùa, trang phục vua chúa. Việc xác định phong cách thể hiện con rồng qua các thời kỳ sẽ là một căn cứ để xác định niên đại công trình kiến trúc nào đó. Ngày nay, trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, con rồng không còn mang ý nghĩa thiêng liêng, tối thượng nữa, nhưng nó vẫn là đề tài sáng tác trong các lĩnh vực kiến trúc, điêu khắc, hội họa, mỹ nghệ… đem lại một vẻ đẹp dân tộc và hiện đại.
Trong dân gian, rồng có nhiều loại và có những so sánh, ví von thú vị:
- Thanh long (rồng xanh): Tả thanh long, hữu bạch hổ.
- Hoàng long (rồng vàng): “Rồng vàng tắm nước ao tù”.
- Hắc long (rồng đen) và Bạch long (rồng trắng), dân gian có câu:
Rồng đen lấy nước thì nắng
Rồng trắng lấy nước thì mưa.
Hoặc:
“Rồng đen lấy nước được mùa
Rồng trắng lấy nước thì vua đi cày”.
Từ hiện tượng thiên nhiên như “rồng hút nước” đến nết người: “Ăn như rồng cuốn, uống như rồng leo”. Thậm chí râu rồng đựơc coi là loại cao lương mỹ vị, xưa chỉ dành cho vua chúa: “Nem công, chả phượng, râu rồng”.
Trong tình yêu đôi lứa, rồng được xuất hiện trong nhiều so sánh thú vị, đây là những cung bậc của nỗi nhớ mong: “Nhớ chàng như vợ nhớ chồng
Như chim nhớ tổ, như rồng nhớ mây”.
Hình tượng con rồng còn là nơi gửi gắm niềm ước ao và khát vọng của người phụ nữ trong hôn nhân:
- Gái có chồng như rồng có vây
- “Phận gái lấy được chồng khôn
Xem bằng cá vượt vũ môn hoá rồng”.
- “Một ngày tựa mạn thuyền rồng
Còn hơn muôn kiếp ở trong thuyền chài”.
Ngày xưa đi thi tiến sĩ, ai đỗ được ghi tên lên bảng, gọi là “long bảng” - bảng rồng:
“Bao giờ cá lý (chép) hoá long
Đền ơn cha mẹ ẵm bồng ngày xưa”.
Rồng Việt Nam còn hiền hoà, bình dị, gần gũi trong những hội hè, đình đám, liên hoan cho thêm phần hấp dẫn, sinh động: múa rồng, bơi thuyền rồng… Rồng còn vui đùa cùng trẻ nhỏ, trò: rồng rắn lên mây mãi đồng hành với mỗi người dân đất Việt trong suốt cuộc đời.
Trong thời kỳ đất nước phát triển và hội nhập, hình ảnh con rồng Việt hội tụ lương tri, trí tuệ và khát vọng vươn tới những đỉnh cao của những người dân trên dải đất hình rồng, đang trở thành một con rồng châu Á ngày một cường thịnh. Con rồng Việt Nam cao quí nhưng bình dị, thân thương như thế đó, rồng đi từ đời sống hàng ngày vào thế giới linh thiêng, hội tụ vẻ đẹp của 4.000 năm lịch sử. Rồng không chỉ là niềm tin tâm linh nguyên thủy của cư dân văn minh lúa nước thuở xa xưa, mà gần gũi thân thương với mỗi người dân “Con Rồng, cháu Tiên”

Treo tranh đúng cách giúp không gian sống thêm ý nghĩa

Treo tranh đúng cách giúp không gian sống thêm ý nghĩa

Một căn nhà đẹp nếu thiếu tranh chẳng khác gì một thiếu nữ phục sức đẹp mà thiếu đi đôi giầy vậy. Nhưng để treo được tranh đẹp bạn cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản về treo tranh.
Đã bao giờ bạn chiêm ngưỡng một ngôi nhà với nột thất rất đẹp nhưng bạn vẫn cảm thấy thiếu một thứ gì đó. Thông thường đó chính là những bức tranh. Rất nhiều người không nghĩ đến việc treo tranh trong nhà hoặc họ chỉ treo một bức tranh khiêm tốn ở chỗ đặt ghế sofa. Không phải cứ treo một bức tranh trong nhà là được mà còn phải treo đủ..

Đừng dè dặt khi mua và treo tranh trong phòng của bạn. Bạn có thể treo những bức tranh có khung hay những bức tranh đá không có khung, càng ý nghĩa hơn nếu chính tay bạn thêu nên một tác phẩm. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng phải biết chọn vị trí treo tranh sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn. Lỗi sai cơ bản là treo tranh quá cao ở trên tường. Một nguyên tắc cơ bản của việc treo tranh là bức tranh sẽ đối diện với tầm nhìn của chúng ta. Bạn có thể treo bức tranh ở gần bộ bàn ghế sofa sao cho khi khách ngồi xuống sẽ có thể quan sát được bức tranh của bạn.
Bạn có thể treo tranh khổ to hay nhỏ đều được miễn là bạn bố trí tranh sao cho phù hợp, đôi khi treo tranh một cách ngẫu hứng trong phòng sẽ khiến mọi thứ trở nên cá tính hơn. Nếu quá nhàm chán với những bức tranh ở mãi một vị trí, bạn có thể thay đổi vị trí treo tranh bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh và muốn làm mới ngôi nhà của mình.
Một nguyên tắc nữa là nên treo tranh trên tường chứ không nên để tranh lên những đồ nột thất trong phòng như để trên tủ, bàn...
Khi treo phải chú ý để cạnh đáy của tranh song song với những vật dưới nó, và không nên treo tranh cách xa hơn 36cm so với bàn hay ghế ở phía dưới. 

Đạo đàm về Phúc - Lộc - Thọ

Đạo đàm về Phúc - Lộc - Thọ

Sau tết là lễ hội đình đám, vùng nào cũng có, miền nào cũng nhiều. Đi lễ hội vui chơi có một phần, còn lại là đi cầu phúc, cầu lộc. Trong nhiều nhà và nhất là đại gia bây giờ bày tam đa Phúc Lộc Thọ. Họ bày để cầu mong trong nhà mình có đủ ba thứ đó. Như vậy có nên không?

1. Ngày xưa bên Tàu, hình tượng Phúc Lộc Thọ xuất phát từ ba con người có thật ở ba triều đại phong kiến Trung Quốc.
- Ông Phúc là Quách Tử Nghi - Thừa tướng thời nhà Đường. Ông là một vị quan thanh liêm nên cũng nghèo. Đổi lại nhà ông ngũ đại đồng đường, con cháu đề huề. Lúc ông mất, con cháu năm đời đều có đủ.
- Ông Lộc là Đậu Tử Quân, làm Thừa tướng thời nhà Tấn. Trái ngược với Quách, Đậu là quan tham, tiền của như núi nhưng khi trăm tuổi không có người nối dõi.
- Ông Thọ là Đông Phương Sóc, làm Thừa tướng thời nhà Hán. Ông này giỏi xu nịnh, được lòng vua nên hưởng nhiều bổng lộc. Ông mang lộc vua ban mua nhiều gái đẹp làm thê thiếp, mục đích dưỡng sinh. Và cũng sống dai, trên trăm tuổi. Khi chết thì chỉ có đứa chút bốn đời lo tang ma, còn cháu chắt chết hết cả.
Ba vị đó được người Trung Quốc dựng lên ba hình tượng, không phải để thờ mà để người đời nhìn gương đó mà lựa chọn cách sống cho phù hợp. Phúc Lộc Thọ có lối sống khác nhau. Phúc thì tử tế, còn cầu theo Lộc Thọ là cầu cái vô phúc, liệu có ai muốn không?
Dân ta chơi Phúc Lộc Thọ nhưng nhiều người không biết điển cố, cứ đòi được cả ba. Người ta chỉ biết tham lộc cầu lộc mà chưa thấy cái họa của lộc. Phúc thì tốt đấy nhưng nghèo, liệu có ai muốn chọn? Lộc nhiều thì lại đeo lo vào người. Thọ thì cũng chỉ đạt tiêu chuẩn sống dai. Sống dai để làm gì, khi mà với xã hội ông chỉ là tấm gương ố.

2- Chúng ta qua mấy cuộc chiến tranh, lại một thời theo mô hình bao cấp nên nghèo. Khi mở cửa ai cũng mong làm giàu. Điều đó đúng quá. Bây giờ có nhiều người giàu. Nhưng hãy xem cách làm giàu của từng loại người.
Làm giàu như Cự Doanh sau hòa bình miền Bắc thì không được, phải cải tạo và Cự Doanh biến mất. Làm giàu như Vua Lốp, dùng trí tuệ đầu tư nhưng thời bao cấp chính sách không chấp thuận cũng đi đời. Thời mở cửa nền kinh tế chấp nhận nhiều thành phần, có nhiều doanh gia dùng trí lực của mình mà trở nên thành đạt. Nhưng làm giàu kiểu ấy không phải là lộc, vì cũng lăn lóc lắm. Lộc ví như cái mầm nhú lên, người ta hớt nó về dùng, chẳng mất công mất sức gì mà vẫn được của.
Làm quan lấy lộc theo mô-đen Đậu Tử Quân, thời ta nhiều. Bé lộc bé, lớn lộc lớn. Nhiều anh khi bước vào làm quan là bắt đầu phất. Phất là chỉ ngồi chỗ ăn biếu xén đút lót. Cho nên nền hành chính của chúng ta được coi là nền hành chính cần cải cách. Nhưng cải mãi mà khó cách, vì chính những Đậu Tử Quân ấy.
Còn cầu chữ Thọ theo mô-đen Đông Phương Sóc, nịnh bề trên giỏi lấy lộc để mua gái non về dưỡng thọ thì chưa thể đạt tới vì luật ta một vợ một chồng. Có một số và giấu diếm nhưng tỉ lệ đó thấp, chẳng ai có cả đàn như cụ Sóc, nên là chỉ dùng tiền chơi bời thỏa mãn chốc nhát, cho nên khó mà thọ.
Chữ Phúc hay nhất nhưng chỉ là lựa chọn cuối cùng khi mà chữ Lộc đang đứng đầu bảng. Chỉ khi ông Lộc- Đậu Tử Quân bị luật pháp làm cho vật vã thì may ra Phúc mới ghé được vào nhà. Cầu theo mô-đen Quách Tử Nghi thiển nghĩ chỉ có dân cầu, quan không phải không có nhưng không nhiều, vì khi vẫn còn người dùng tiền chạy chức, làm quan mà không ăn hối lộ, lấy gì thu hồi vốn?

Treo tranh trên lối cầu thang

Treo tranh trên lối cầu thang

 Lối lên cầu thang là một trong những không gian phù hợp để treo những bức ảnh của các thành viên trong gia đình. Đó là nơi không quá "công cộng" cũng chưa đến nỗi "riêng tư" và quan trọng hơn hết, đó là nơi mọi người trong nhà thường xuyên qua lại nhất.
Trước khi quyết định treo tranh, hãy cân nhắc đến vấn đề ánh sáng. Nếu cầu thang tối, hãy sử dụng những chiếc đèn rọi tranh. Rõ ràng điều này sẽ không chỉ làm cho tầm nhìn vào bức ảnh được cải thiện, mà còn làm cho việc qua lại nơi cầu thang an toàn hơn.
Những bức ảnh được bố trí như hình minh họa dưới đây tạo một ấn tượng khá mạnh, cho dù có nhiều ý kiến cho rằng như vậy là khá lộn xộn. Đó là những bức ảnh qua nhiều giai đoạn, với nhiều kích thước khác nhau, được đặt trong những khung ảnh nhiều hình dáng. Và bạn đừng ngại chúng không hòa hợp với nhau. Bởi đơn giản là ý nghĩa của những bức ảnh chính là những người trong gia đình và đó đã là sự kết nối rồi. Nhưng tất nhiên, nếu bạn cầu kỳ hơn, bạn vẫn có thể tạo thêm sự kết nối bằng việc sử dụng màu khung tương tự nhau cho các bức ảnh.

Chẳng hạn như, bạn có thể đưa những bức ảnh đen trắng vào các khung màu đen hoặc bạc. Ở trong những ngôi nhà truyền thống, hãy thử chúng với loại khung bằng vàng cùng đường bo màu trắng. Để tạo thêm sự sang trọng, bạn có thể tạo bo kép hoặc sắm những khung ảnh hiếm có trong những cửa hàng lưu niệm.
Để thực hiện ý tưởng của mình, trước hết hãy thử trải những bức ảnh lên bàn hoặc trên sàn với cùng một khu vực có kích cỡ tương đương bức tường mà bạn định treo ảnh. Thay đổi vị trí cho đến khi bạn thực sự hài lòng. Bạn cũng có thể cắt những mảng giấy theo kích cỡ khung ảnh và gắn thử lên tường, trước khi khoan lỗ để bắt vít.
Tạo ra góc trưng bày đẹp có thể lấy đi của bạn khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng kết quả thì tuyệt vời, và bạn còn thấy nó tuyệt vời trong nhiều năm sau đó nữa. 

1 2 3 4 5

Hỗ trợ trực tuyến

290 Đường 3/2 -P12-Q10-HCM

Nick YH: tranhtheu_hoitheuthua

Mobile: 096.995.7464

290 Đường 3/2 -P12-Q10-HCM

Nick YH: tranhtheu_hoitheuthua

Mobile: 096.995.7464

290 Đường 3/2 -P12-Q10-HCM

Nick YH: tranhtheu_hoitheuthua

Mobile: 096.995.7464

290 Đường 3/2 -P12-Q10-HCM

Nick YH: tranhtheu_hoitheuthua

Mobile: 096.995.7464

290 Đường 3/2 -P12-Q10-HCM

Nick YH: tranhtheu_hoitheuthua

Mobile: 096.995.7464

Tìm kiếm sản phẩm

Tin nổi bật

Thông tin tiện ích

Design by Thietke247.com
1
Bạn cần hỗ trợ?